รายการที่น่าสนใจ

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ติดตามชม...เมื่อหัวใจถึงธรรม ณ สำนักสงฆ์เขาพระครู ชลบุรี

รายการ ชีวิต...ไม่สิ้นหวัง ในวัน เสาร์ อาทิตย์ ที่ 27-28 กรกฎาคม 2555
เมื่อหัวใจเดินตามรอยธรรม...
ปัจจุบันพุทธศาสนิกชนทุกเพศ ทุกวัย หันมาให้ความสนใจเรื่องของธรรมะมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสภาพการทำงานที่มีความเครียดสูง การสนใจเรียนรู้เรื่องของธรรมะจึงเป็นหนทาง ที่จะช่วยสร้างพลังใจและรู้จักการปล่อยวางได้ดีอย่างยิ่งในขณะนี้
ภาพผู้ปฏิบัติธรรม (ขอขอบคุณภาพจากสำนักสงฆ์เขาพระครู)

รายการชีวิตไม่สิ้นหวัง มี 1 สถานที่ปฏิบัติธรรม ที่จะมานำเสนอในวันนี้ค่ะ
โดยได้ร่วมเดินทางไปกับหอจดหมายเหตุพุทธทาส  อินทปัญโญ หรือ สวนโมกข์กรุงเทพกับโครงการเที่ยวทั่วไทยหัวใจถึงธรรม นำผู้แสวงบุญ เข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรม ฝึกจิต ฝึกสมาธิ   ณ สำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา จ.ชลบุรี 
 สำนักสงฆ์เขาพระครูเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ใจกลางเมืองศรีราชา มีวิวทิวทัศน์ที่สงบ ร่มรื่น สะอาด สัปปายะ
มีพระอาจารย์อนนท์  สุนันโท เป็นประธานสำนักสงฆ์
สำนักสงฆ์เขาพระครู เปิดอบรมปฏิบัติธรรมให้กับหน่วยงานที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการ บริษัทต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นให้บุคคลทั่วไป ดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท ตามพุทธโอวาทก่อนปรินิพพานที่ว่า “ดูกรท่านทั้งหลาย บัดนี้เราเตือนท่าน สังขารทั้งหลาย มีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา ท่านทั้งหลายจงยังความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด” และเพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณธรรมประจำใจ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสังคมให้เกิดความเมตตา ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความสามัคคี สมดังพุทธภาษิตที่ว่า “เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก”  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น