รายการที่น่าสนใจ

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พลังศรัทธา สู่บูรพาจารย์แดนอีสาน 20-22 ก.ค. 2555

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)นิตยสารโฟโต้เทค และ TRAVEL LINE นำทุกท่านไปร่วมสัมผัสดินแดนแห่งอารยธรรม นำพลังศรัทธา สู่บูรพาจารย์แดนอีสาน ไปตามเส้นทางสายบุญ
นครราชสีมา 
แวะนมัสการองค์สมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ มหาวิหารลานบุญ
สร้างโดยสรพงษ์ ชาตรี


วิหารหลวงพ่อโต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
 ขอนแก่น 
นมัสการพระมหาธาตุแก่นนคร พระธาตุ 9 ชั้น ณ วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่นท่ามกลางบรรยากาศที่ฟ้าเป็นใจ แสงทองส่องอำไพ มองมุมไหนพระธาตุก็งดงามประจักษ์ต่อสายตาผู้มาเยือน


อุดรธานี
วัดป่าบ้านตาด สักการะพระอัฐิธาตุหลวงตามหาบัว พระอาจารย์วิปัสสนาสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

อุดรธานี 
วัดโพธิสมภรณ์ ชมความงดงามของศิลปะของการสร้างพระบรมธาตุธรรมเจดีย์


สกลนคร
วัดป่าสุทธาวาส สักการะอัฐิธาตุของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และรับฟังธรรมะง่าย ๆ ในการฝึกจิตให้อยู่กับลมหายใจ ให้มีสติ รู้ตัว  กับพระราชวิสุทธินายก เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส










กาฬสินธุ์
วัดพุทธสิมิต(ภูค่าว) นมัสการพระประธาน ในพระอุโบสถไม้ ที่แกะสลักเรื่องราวของพุทธประวัติไว้อย่างงดงาม นมัสการพระพุทธไสยยาสน์ ซึ่งเป็นมีอิริยาบถในการนอนตะแคงซ้าย และที่สำคัญภายในบริเวณวัดยังมีสัตว์ป่านานาชนิด มีทั้งกวาง กระรอก แต่ที่พบเห็นได้ง่าย คือ นกยูง




นมัสการพระไสยยาสน์ นอนตะแคงซ้าย


 ปิดท้ายทริป ธรรมะสัญจร กันที่จังหวัดนครราชสีมา
วัดศาลาลอย แวะสักการะพระอัฐิของย่าโม วีรสตรีแห่งเมืองโคราช และชมความงดงามของอุโบสถ ซึ่งเป็นศิลปะแบบประยุกต์รูปเรือสำเภาโต้คลื่น สร้างจากกระเบื้องดินเผาด่านเกวียน และได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่นแนวบุกเบิกอาคารทางศาสนา จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์






นับเป็นเส้นทางสายบุญ ที่จะทำให้ทุกท่านได้อิ่มธรรม เห็นถึงพลังศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ที่ทำให้พระพุทธศาสนายังดำเนินต่อไปได้อย่างแท้จริง นั่นก็ด้วย พลังศรัทธา ที่หาที่ใดเปรียบไม่ได้นี่เอง

สนใจเส้นทางอื่น ๆ อย่าพลาด สอบถามไปได้ที่ โฟโต้เทค
02-721 -  4417  หรือ http://www.phototech-mag.com/)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น